GMaths với nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo trong ngày hội STEAM Day 2023

“Magic Race – Magic Land” của GMaths Education đã mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo và thú vị cho học sinh trường Tiểu học Lý Thái Tổ tại Hà Nội.

Đây là một hoạt động thường niên do GMaths Education phối hợp với BGH Nhà trường tổ chức dành cho toàn bộ học sinh trong trường. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Phòng Tiểu học – Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, lãnh đạo Phòng GD & ĐT quận Cầu Giấy, một số chuyên gia về giáo dục STEAM của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Nhiều trạm trải nghiệm đã mang đến cho các em học sinh những giây phút vui vẻ, tham gia hết mình qua các hỏi Tiếng Anh về Toán, tư duy suy đoán logic và sự khéo léo linh hoạt của đôi tay. Với chương trình này, Công ty Cổ phần Giáo dục GMaths mong muốn ” các em học sinh có những giây phút thư giãn, trải nghiệm bằng chính những kiến thức về Toán học, về Khoa học STEAM mà các con được học trên lớp. Với các chuỗi trải nghiệm này, GMaths Education đã hướng học sinh tới những tình huống thực tế, áp dụng các bài học, con số linh hoạt, gần gũi và dễ hiểu; qua đó cũng giúp cho học sinh thêm yêu môn học Tiếng Anh thông qua bộ môn Toán, cũng như có thêm những trải nghiệm khoa học hữu ích, bồi đắp cho các em tình yêu khoa học”.

Các thầy cô giáo của GMaths nhiệt tình hướng dẫn các con tham gia trò chơi

Với trạm trải nghiệm “Candy Game”, học sinh sẽ chơi theo nhóm/ đội. Mỗi nhóm/ đội có số lượng kẹo nhất định, các em phải dựa vào quy luật toán học để bốc kẹo. Học sinh nào bốc viên kẹo cuối cùng sẽ là người thua cuộc. Người thắng được 1 coupon để đổi quà. Thầy Nguyễn Thụy Trung, giáo viên Toán Tiếng Anh của GMaths cho hay: “Trò chơi tưởng đơn giản nhưng đòi hỏi các con phải có chiến thuật, tính toán thì mới thắng cuộc được”. Kết thúc trò chơi, em Phạm Gia Hân, lớp 4Q2 là người thắng cuộc, hào hứng khoe: “Con vừa đi đổi quà, con rất vui vì kết quả này”.

Học sinh chăm chú thiết kế các mô hình từ ống hút tại trạm trải nghiệm”Making Model”

Ở trạm trải nghiệm “Making model”, trí tưởng tượng, đôi bàn tay khéo léo của học sinh đã tạo ra những mô hình 3D sinh động: lúc thì là khối lập phương (cube), khối chóp (pyramid), khi thì là ngôi nhà, xích đu, cây cầu…Với những nguyên liệu dễ kiếm và có sẵn trong cuộc sống như ống hút và băng dính, học sinh đã vận dụng thành công các khối, hình trong toán học để làm nên các phẩm. Và chắc chắn sau khi thuyết trình bằng tiếng Anh về các sản phẩm của mình, học sinh sẽ nhận được coupon đổi quà thúc vị. Em Nguyễn Quỳnh Anh, lớp 4A1 hào hứng chia sẻ “con rất thích trạm trải nghiệm này, và con thích vui vì giờ mình có thể tự tay làm những hình khối mà con đã được học trên lớp.”

Một em học sinh lớp 4 chia sẻ niềm vui được tham gia các trò chơi của GMaths

Với trạm trải nghiệm “Hunting game”, học sinh cần hoàn thành hai phần chơi: Toán học và Tiếng Anh để có thể nhận coupon đổi quà. Trò chơi này khiến các em học sinh rất thích thú khi phải dùng cả chiến thuật để tìm “kho báu”. Bên cạnh đó, cuộc đua “bóng rổ” hào hứng, vận dụng nâng cao từ kiến thức về “máy bắn đá” các em học trên lớp này, luôn nóng bỏng, sôi động với rất nhiều học sinh chơi và tham gia cổ vũ.

Học sinh hào hứng tham gia trò chơi bóng rổ, được thiết kế theo nguyên lý máy bắn đá (catapult) từ các nguyên vật liệu quen thuộc.

GMaths Eucation tin rằng, những trạm hoạt động vô cùng thiết thực này đã mang đến cho các bạn học sinh không gian để giao lưu, để thư giãn và trên hết là trải nghiệm mang bài học trên lớp đến gần với cuộc sống hơn.

Tuấn Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  CHAT VỚI GIÁO VIÊN