Nâng cao kiến thức cho giáo viên GMaths về giáo dục STEM/STEAM

Tháng 8 vừa qua, Công ty Cổ phần Giáo dục GMaths đã tổ chức “Lớp Bồi dưỡng tổ chức hoạt động giáo dục STEM/STEAM” để nâng cao kiến thức và phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giáo viên.

Các giáo viên GMaths được bồi dưỡng nâng cao kiến thức và phương pháp giảng dạy qua các buổi học trong “Lớp Bồi dưỡng tổ chức hoạt động giáo dục STEM/STEAM”

Lớp bồi dưỡng do các giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giảng dạy, với nhiều bài giảng chuyên sâu về giáo dục STEM/STEAM – một phương thức giáo dục của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gắn liền với nhiều ứng dụng trong thực tế, qua đó góp phần hình thành phẩm chất năng lực cho học sinh.

Các giảng viên đã có phân tích về giáo dục STEM, một mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận tích hợp liên môn, giúp học sinh áp dụng các kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn cụ thể, góp phần khơi dậy sự sáng tạo của người học, giúp các em phát huy toàn diện năng lực, sở thích, phát huy khả năng làm việc nhóm của học sinh.

Khi thực hiện giáo dục STEM, giáo viên được khuyến khích tích hợp thêm yếu tố nghệ thuật (Art), nhân văn, ở một số hoạt động giáo dục (còn gọi là giáo dục STEAM).

Giáo dục STEM ưu tiên sử dụng các dụng cụ, nguyên vật liệu gần gũi hoặc các thiết bị công nghệ sẵn có, dễ tiếp cận để đảm bảo các học sinh đều có thể tham gia.

Các giáo viên hoạt động nhóm trong buổi đào tạo tại “Lớp Bồi dưỡng tổ chức hoạt động giáo dục STEM/STEAM”

Thông qua lớp bồi dưỡng, các giảng viên đã hướng dẫn các giáo viên GMaths cách thức xây dựng kế hoạch bài dạy STEM, xây dựng tiết học trải nghiệm STEM như: Tổ chức ngày hội STEM, tổ chức câu lạc bộ STEM, các dự án học tập STEM, có thể gắn với hoạt động nghề nghiệp, hỗ trợ cho quá trình học tập, góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh…

Kết thúc lớp bồi dưỡng, các giáo viên GMaths cho biết, đây thực sự là những tiết học bổ ích, thiết thực, giúp họ hiểu sâu sắc về vị trí, vai trò của giáo dục STEM/STEAM trong chiến lược đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông. Các giáo viên GMaths được nâng cao kiến thức về giáo dục STEM/STEAM, từ đó, họ có thể thiết kế bài giảng STEM/STEAM đúng định hướng và giàu sức sáng tạo.

Tuấn Dũng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  CHAT VỚI GIÁO VIÊN