Học sinh Trường Tiểu học Phương Canh “bùng cháy” với “STEAM Festival – Ngày hội STEAM”

Ngày 17/2, Trường Tiểu học Phương Canh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục GMaths tổ chức “STEAM Festival – Ngày hội STEAM” với chủ đề “Bùng cháy đam mê khám phá cùng GMaths”.

Sự kiện nhằm mang đến cho các em học sinh cơ hội được trải nghiệm các hoạt động Toán, Khoa học tiếng Anh lý thú; khơi gợi niềm đam mê của các em với các môn học cũng như thúc đẩy mong muốn được tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh của các em học sinh.

Tiết mục biểu diễn độc đáo của “ca sĩ nhí” Trường Tiểu học Phương Canh

Tham dự ngày hội có cô Phạm Thị Năm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phương Canh; các thầy cô trong Ban Giám hiệu nhà trường; lãnh đạo Công ty Cổ phần Giáo dục GMaths. Đặc biệt, ngày hội còn có sự tham gia của tất cả các em học sinh Trường Tiểu học Phương Canh.

Trước khi “STEAM Festival – Ngày hội STEAM” bắt đầu, cả sân trường rộn ràng với bao sự háo hức đón chờ của các em học sinh muốn được hòa mình, trải nghiệm với các hoạt động sôi nổi, lý thú sắp diễn ra.

Các em học sinh biểu diễn như vũ công chuyên nghiệp

Mở đầu “STEAM Festival – Ngày hội STEAM” là trò chơi “Nốt nhạc vui”. Các bài hát trong trò chơi này đều bằng tiếng Anh, được các em học sinh các khối lớp biểu diễn rộn ràng vui nhộn các bài hát “Finger Family”, “Head shoulders knees and toes”, “Hand clap”, “Made you look”, “Count on me”, “Dreamers”. Cả sân trường rộn ràng bởi những tràng pháo tay cổ vũ các ca sĩ nhí và các vũ công.

Tiếp đến là một tiết mục độc đáo trong “STEAM Festival – Ngày hội STEAM” – cơ hội cho các em học sinh được trải nghiệm khoa học. Đó là tiết mục “Bàn tay lửa” do “ảo thuật gia” thầy Nguyễn Thành Đạt và cô Nguyễn Phương Ly biểu diễn. Hàng trăm cặp mắt của các em học sinh hồi hộp hướng về sân khấu, nơi các nhà “ảo thuật gia” đang thực hành thao tác: Lấy nước rửa chén hòa vào một chậu nước, sau đó dùng bình xịt côn trùng xịt vào chậu nước để tạo bọt.

Tiết mục “Bàn tay lửa” của các nhà “ảo thuật gia” Thầy Nguyễn Thành Đạt và cô Nguyễn Phương Ly khiến các em học sinh thích thú

Quá trình thực hiện đều được “ảo thuật gia” đi găng tay đảm bảo độ an toàn. Sau khi trong chậu dung dịch nổi đầy bọt, “ảo thuật gia” dùng hai bàn tay hớt khối bọt lên và dùng bật lửa châm lửa vào khối bọt đó. Ngọn lửa cháy bùng từ khối bọt, rồi tắt rất nhanh. “Thí nghiệm” thú vị và khá “kịch tính” này khiến hàng trăm em học sinh reo hò, vỗ tay. Rừng cánh tay được giơ lên, xin lên làm thí nghiệm cùng “ảo thuật gia”, để được trải nghiệm “bàn tay lửa”.

Rừng cánh tay giơ lên xin được tham gia các tiết mục đặc sắc

Sau khi màn trình diễn ảo thuật kết thúc, “ảo thuật gia” thầy Nguyễn Thành Đạt đã đưa ra câu hỏi rất thiết thực: “Bình xịt côn trùng có nên sử dụng trong nhà bếp hay không?” Các em học sinh đồng thanh hô tô: “Không nên sử dụng!”. Các em đều biết trong bình xịt chứa những chất dễ cháy, nếu sử dụng trong nhà bếp – nơi có ngọn lửa và các thiết bị đun nấu, sẽ dễ gây ra cháy nổ, rất nguy hiểm. Cuối cùng “ảo thuật gia” thầy Nguyễn Thành Đạt lưu ý các em học sinh, những thí nghiệm như này, các em không được tự ý làm nếu không có sự đồng ý, giám sát của người lớn.

Các đội hồi hộp ghi đáp án vào bảng trong phần thi “Đấu trường Toán học”

“STEAM Festival – Ngày hội STEAM” còn có hai tiết mục lí thú nữa là “Thuyết trình tiếng Anh và “Đấu trường Toán học”. Ở tiết mục “Thuyết trình tiếng Anh”, một em học sinh đã xuất sắc trình bày một bài luận về “ChatGPT” (là một chatbot do Công ty OpenAl của Mỹ phát triển và ra mắt vào tháng 11/2022, phần mềm này đang “gây bão” trên toàn thế giới), với nhiều thông tin bổ ích, cho thấy sự nhanh nhạy của em trong nắm bắt thông tin thời sự đang diễn ra. Phần thi của em học sinh đã nhận được những tràng pháo tay ròn rã của các bạn và thầy cô.

Cô Phạm Thị Năm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phương Canh và đại diện Công ty Cổ phần Giáo dục GMaths trao thưởng cho các em học sinh

Ở game show “Đấu trường Toán học”, có ba đội, mỗi đội 10 học sinh. Nhiệm vụ của học sinh là di chuyển bóng (bên trong quả bóng chứa câu hỏi) từ vạch xuất phát đến vạch đích, sau đó làm vỡ bóng và trả lời câu hỏi, viết câu trả lời vào bảng. Mỗi câu trả lời đúng được 20 điểm, đội hoàn thành sớm nhất được cộng 30 điểm, hoàn thành thứ hai được cộng 20 điểm và hoàn thành thứ ba được cộng 10 điểm.

Game show đã khiến các em học sinh vô cùng thích thú khi được “giải Toán” bằng tiếng Anh. Kết thúc trò chơi, các đội đạt giải nhất, giải nhì và giải ba đã được Ban Tổ chức trao tặng phần thưởng. Tại “STEAM Festival – Ngày hội STEAM”, Công ty Cổ phần Giáo dục GMaths còn có các phần quà tặng để tuyên dương, động viên, khích lệ các em học sinh đã sáng tạo ra những sản phẩm học tập thú vị và ý nghĩa.

Giấy chứng nhận và phần thưởng của Công ty Cổ phần Giáo dục GMaths tặng các em học sinh có các sản phẩm học tập ý nghĩa

Cô Trần Bảo Linh, Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục GMaths cho biết, công ty thường xuyên tổ chức “STEAM Festival – Ngày hội STEAM” tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố với mục tiêu giúp các em học sinh sau những giờ học trên lớp sẽ được trải nghiệm những kiến thức đã được học. Qua đó, giúp học sinh có thể tự khám phá kiến thức thông qua những thí nghiệm thú vị, từ đơn giản tới phức tạp; giúp các em biết vận dụng các kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề, khơi lên trong các em niềm đam mê với khoa học…

Tuấn Dũng – Trúc Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  CHAT VỚI GIÁO VIÊN